Túi màng nhôm -Bao bì màng nhôm

25/06/24

Bao bì màng nhôm là loại bao bì được tạo ra bằng cách kết hợp nhiều loại màng, trong đó màng nhôm là một phần quan trọng của cấu trúc đó. Bao bì nhôm có khả năng chặn sáng và ngăn chặn bay hơi, giữ cho sản phẩm luôn thơm ngon nhất so với các loại bao bì khác. Bề mặt "sáng bóng" của màng nhôm có khả năng phản xạ lên đến 88%, giúp nó trở thành vật liệu cách nhiệt hiệu quả nhất trước ánh sáng mặt trời.

Đặc điểm quan trọng của bao bì màng ghép nhôm là:

  • Túi màng nhôm không có vị và không có mùi.
  • An toàn về mặt hóa học: nhôm chỉ phản ứng với axit có nồng độ cao, do đó bao bì màng nhôm có khả năng chống ăn mòn mạnh.
  • Túi màng nhôm có thể tái chế nhiều lần mà vẫn giữ được chất lượng.
  • Không thấm chất lỏng.
  • Chịu được nhiệt độ từ -40°C đến 350°C.

Ưu điểm của bao bì màng ghép nhôm: Với khả năng tạo ra từ nhiều loại vật liệu khác nhau, túi màng nhôm mang lại nhiều ưu điểm riêng biệt. Tuy nhiên, các ưu điểm chung nhất bao gồm:

  • Giữ mùi hương, mùi vị của sản phẩm tốt nhất. Do đó, túi nhôm thường được sử dụng để đóng gói trà, cà phê. Mặc dù có giá thành cao, nhưng hiện nay thường sử dụng màng MPET (metalize polyester) với giá thành thấp hơn để làm bao bì.
  • Thân thiện với môi trường, có thể tái chế.
  • Chống ăn mòn, chống nước tốt và chịu được nhiệt độ cao.

Bọc bì màng nhôm có vẻ bề ngoài sáng bóng, tạo cho sản phẩm một vẻ đẹp và sang trọng hơn. Nó cũng hiệu quả trong việc chắn ánh nắng mặt trời. Được xem là lựa chọn lý tưởng cho các sản phẩm có thời gian sử dụng lâu vì túi nhôm có tuổi thọ cao.

Vật liệu bao bì nhôm rất phù hợp để đóng gói thực phẩm. Túi màng nhôm có thể được sử dụng trong 3 năm mà vẫn giữ nguyên chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, nó cũng thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng xấu đến sản phẩm. Nhôm nhẹ, dễ tạo khuôn và có thể chịu nhiệt độ cao, điều này mang lại lợi thế trong tiếp thị và giúp giảm chi phí vận chuyển.

Việc đóng gói thực phẩm bằng túi màng nhôm đảm bảo an toàn và tính vẹn toàn của sản phẩm. Nó không bị ô nhiễm, không bị oxy hóa, không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và ánh sáng, giữ nguyên hương vị của sản phẩm. Ngoài ra, nhôm cũng là chất dẫn nhiệt tốt, có thể chịu được nhiệt độ từ -40°C đến 350°C, dễ dàng bảo quản hoặc chế biến thực phẩm.